కాప్సికం కూర & కూర పొడి

అమెరికా వచ్చిన కొత్తల్లో , అంటే దాదాపు ఓ 21 ఏళ్ళ క్రితం అన్నమాట. food బ్లాగులు,  వీడియోలు అంటూ ఏవీ లేని రోజులు. మాకు దగ్గరలో ఇండియన్ restaurant  అంటే ఆంధ్ర భోజనం  అంటూ పెద్దగా ఏమీ ఉండేది కాదు. మాదేమో ఉల్లి వెల్లుల్లి లేని శాకాహార భోజనం. అది తినాలంటే  గుడికి వెళ్తేనే దొరికేది. ఇండియన్ గ్రోసరీ అంటే పటేల్ వారిది ఓ చిన్నకొట్టు ఉండేది. అక్కడ దొండ, బెండ , కాకర  వంటి కూరలు  ఓ చిన్న చిన్న  బుట్టల్లో  ఉండేవి.   ఇప్పటిలాగా  Deep  వారి frozen  veggies  కూడా ఉండేవి కాదు. వంట అంటే ఇక అమెరికాలో విరివిగా దొరికే  కూరలతోటే చేసుకోవాలి.  చెప్పొచ్చేది ఏంటంటే ఏమి కావాలన్నా మనం స్వయంగా ప్రయోగాలు చేసుకు తినాల్సిందే తప్ప వేరే ఏ ఆధారమూ ఉండేది కాదు  నా లాంటి దానికి. మావారికి అసలు వంట రాదు. ఇండియా కి ఫోన్లు  చేద్దామా అంటే నిమిషానికి 55 సెంట్ల చొప్పున మీటర్ తిరిగిపోయేది.

 ‘బాగున్నారా’  అనే సరికే అక్కడ ఏడుపులు మొదలయ్యేవి. ఇంక  కూర ఎలా చేయాలో అడిగటం  కూడానా? అప్పటికీ మా తమ్ముడు పాపం మా అమ్మ చెప్పిందని మైసూర్ పాక్ లాంటివి టైపు కొట్టి email చేసేవాడు. చేయడం వచ్చుకదా అని రోజూ మైసూర్ పాక్ తినలేం కదా . దిక్కులేనివారికీ దేవుడే దిక్కయినట్లు, లగేజీ లో పడేసుకుని తెచ్చుకున్నందుకు నాకు వంటంతా మాలతీ చందూర్ గారే నేర్పేవారు.

మా అమ్మ లాగా, నానమ్మ లాగా చేసేద్దాం అని కూరలు తెచ్చేదాన్ని. మా అమ్మ శనగపిండి వేసి క్యాప్సికం తో కూర చాలా బాగా చేస్తుంది. పైగా ఇండియాలో చిన్న చిన్న మిరపకాయలేమో ఇంకా రుచిగా ఉండేది.. ఆ కూరేమో  మా మాలతీ చందూర్ గారికి తెలీదు. అలా మొదలయింది క్యాప్సికం తో కూర.తో ప్రయోగం.

మొదట్లో ఆ రంగు రంగుల క్యాప్సికం చూడగానే ఏదో  ఆత్రంగా ఉండేది. తరవాత తెలిసొచ్చింది అమెరికాలో రుచీ పచీ లేని కూరగాయ ఏంటంటే క్యాప్సికం మాత్రమే అని. ఎలా చేసినా కూర నీళ్లలాగా శనగపిండి తేలుతూ గ్రేవీ కూరలా ఉండేది. కొబ్బరి వేసి కూడా చేసా. అయినా ఆ రుచి  రాదే. అట్లాంటాలో మా అత్తయ్య  వాళ్ళింటికి వెళ్ళాము. అక్కడ మా నానమ్మ వంట చేయడం చూసా ( మా ఇంట్లో ఎప్పుడూ తినడమే కదా) .కొంచెం నూనె పోసి బాగా చేస్తుందని  ‘ఈ అల్లుళ్ళు లొట్టలు వేస్తూ మెచ్చుకోడానికి ఎన్నిచేయాలో అన్ని చేస్తుంది’ అని మా అత్తయ్యలు ఏడిపిస్తారు మా నానమ్మని. మా వారు కొత్త అల్లుడు కదా. ఉన్న రెండు రోజులు తెగ చేసి పెట్టింది. ఆవిడ వంట చూసి నేర్చుకున్న మొదటి సూత్రం రుచి రావాలంటే కొంచెం నూనె వేయాలి అని.  నూనె వేసి చేశా . అబ్బే! అయినా రుచి లేదు.  తరువాత మళ్ళీ కలిసినపుడు ఒక రోజు మా అత్తయ్య  వంకాయ కూరపొడి వేసి గుత్తి వంకాయ చేసింది. పొడి ఎలా చేయాలో తనకి కూడా అంత బాగా తెలీదు అంది. అత్తగారు export చేసేదిట. 

కూర ఎలా చేయాలో క్లూ వచ్చింది. మాలతీ గారి నుంచీ తెలుసుకొని కొంత, నా ఊహాగానం కొంత,  నా ఇష్టం వచ్చిన దినుసులు వేసి పొడి  చేసాను. తంటాలు పడ్డాక మొత్తానికి పొడి అంటూ ఓ పదార్థం వచ్చింది. పొడులు చేసుకోవడానికి $12 కి braun వారి coffee seed గ్రైండర్ ఉండేది.   పొడులు అంటే చాలు  ఓ 18 ఏళ్ళ పాటు  అదే వాడాను. దానికీ పాపం బోలెడు రుణపడి ఉన్నాను.   ఇప్పుడు  దొరకటం లేదు.  కూర పొడి  వేసాక  కూర  కొంచెం ఓ పద్ధతి లో వచ్చింది. 

తరువాత  తరువాత ఎంత expert ని అయ్యాను అంటే, పార్టీ అంటే చాలు  ఓ పెద్ద tray  నిండా ఈ కూర చేసేస్తా. ఉల్లి, వెల్లుల్లి  లేకుండా  పూజలప్పుడు  కూడా పనికొస్తుంది. ‘మీరు చాలా బాగా చేస్తారు ఈ కూర . రెసిపీ చెప్పండి’ అంటుంటే  ఓ సెలబ్రిటీ లెవెల్లో ఫీలింగ్.  మా అమ్మాయిలకి కూడా చాలా ఇష్టం . నేను ఊర్లో లేకపోతే ఈ కూర చేసేస్తారు వాళ్ళ నాన్న.  అలా  చేసుకున్న ఈ కూరపొడి  కాకర, వంకాయ, చేమ దుంపలు, దొండ కాయ  ఇలా  అన్నీ  కూరల్లోకి వాడతాను. ఇప్పుడు నూనె వేయకపోయినా బాగా వచ్చేస్తుంది కూడా.   మా ఇంట్లో పొడులు ఏమీ లేకపోతే కూరపొడిలో ఉప్పేసుకుని అన్నంలో కలిపేసుకుంటారు మా వాళ్ళు. ఇడ్లిలో తినేస్తారు.

ఇంతకీ పొడిలో ఏం వేసానో చెప్తాను.

శనగ పప్పు 

మినపప్పు 

ధనియాలు

 జీలకర్ర 

ఎండుమిర్చి

ఇవి తింటే చాలదా?

బరువు  తగ్గించుకోవడానికి  అందరం ఎన్నుకునే  ఓ మార్గం డైటింగ్. అంటే మితంగా ఆహారాన్ని తీసుకోవడం. ఇదొక యజ్ఞం/దీక్ష  అనే అంటా నేనైతే. ఒక విధంగాఈ కరోనా వలన వారాంతం పార్టీలు/పూజలు లేకపోవడం బాగానే ఉంది అనిపిస్తోంది. లేకపోతే 5 రోజులు చేసిన diet అంతా రెండురోజుల్లో మాయం అయ్యేది. పార్టీలలో తినకపోతే ‘చూస్తున్నాము.ఏమీ తినట్లేదు.అబ్బో diet చేస్తున్నారే. పరవాలేదండీ. ఒక్క రోజుకి ఒక్క స్వీట్ కి ఏమీ కాదులెండి’ అంటారు. అది చెప్పినంత సులువు కాదు.  ఓ దీక్షలో ఉన్నవారిని దీక్ష విరమించుకోమని చెప్పడమే. 

— ముందు diet  చేస్తున్నపుడు జ్ఞాపకం ఉంచుకోవాల్సిన సంగతి ఏంటంటే, ఆ ఆహారం అనే దాని మీద మనసు ఎక్కువగా పోకుండా ఉండాలి. అంటే  ‘అయ్యో తినట్లేదే’ అని మన మీద మనమే జాలి చూపించుకోకూడదు. 

— విపరీతమైన  ఆకలి వేయకుండా ఎక్కువ సార్లు  కొంచెం కొంచెం  తినాలి. Gap ఇస్తే ఆకలివేసేస్తుంది. వేస్తే  బాగా  తినేస్తాము.అందుకని  దానికో ప్రణాళిక ముందే తయారు చేసి పెట్టుకోవాలి. ఓ వారంకి  సరిపడా అనుకోవచ్చు. మూడుపూటలా భోజనము , కాఫీ/టీ , మధ్యలో కాస్త  తీపి/కారం  ఉండే  చిరుతిండ్లు. ఇవన్నీ ముందే చూసి పెట్టుకోవాలి (మాలతీ చందూర్ పుస్తకంలో లాగాచెప్తున్నానా 🙂 ) 

— processed food  వీలయినంత మటుకు తగ్గించుకోవాలి. 

— ఏదైనా పార్టీకి వెళ్తున్నా ముందే కొంచెం తినేసి వెళ్ళాలి. 

నేను ఎన్నో రకాల diet పద్ధతులు విన్నాను. నేను అనుసరించిన  పద్ధతి  చెప్తాను. అన్నిటిలోకి నాకు నచ్చినది  weight  watchers.  ఎందుకంటే మన ఆహార పద్ధతి ఏ మాత్రం మార్చుకోనక్కరలేదు. దాంతో ఇంట్లో వాళ్ళకి  ఒకటి, మనకి ఒకటి అక్కరలేదు. నోరు కట్టుకుని కూడా ఉండనక్కరలేదు. Points  ఉంటాయి. వాటి ప్రకారం తింటే చాలు. మనమే మన recipeని  app లో పెట్టుకుంటే, ఎన్ని  points  చెబుతుంది. పళ్ళకి, కూరలకి  సున్నా points. అంటే ఎన్ని కావాలో అన్ని తినచ్చు. ఓ అరగంట నడక చేస్తే  చాలు. ఈ పద్ధతి అందరికీ పని చేయవచ్చు. చేయకపోవచ్చు. నేను ఆరోగ్యంగా అయితే ఉన్నాను.  అంత మటుకు ఖచ్చితంగా చెప్తాను.  ఉన్నట్టుండి బరువు తగ్గిపోము. సమయం తీసుకుంటుంది.  దాదాపు రెండు నెలల్లో ఓ 20  పౌండ్లు తగ్గాను. పెరిగాను అనుకున్నపుడల్లా ఈ డైట్ చేసాను . 

ఆ డైట్ చేసినపుడు నేను తిన్నవి చెప్తాను. మన దక్షిణ భారతీయ వంటలు తాజాగా చేసుకుని తింటే చాలు. రోటి పచ్చళ్ళలో నూనె తక్కువగా వేసుకుని చేసుకుని పెసరట్టు తో తింటే ఓ పూట  చక్కటి భోజనమే.  పెరుగులో( 1% పాలు ) మామిడి పండో, అరటి పండో వేసుకుని ఓ రెండు బాదం పప్పులతో తింటే దాన్ని మించిన snack/breakfast  లేదు. నువ్వుల చిమ్మిలిలో iron. మినప సున్ని నెయ్యి తగ్గించి చేసుకుంటే మంచి protein & iron. పులుసు కూరల్లాంటివి, చారు లాంటివి  తింటే చాలా తిన్నాం అనిపిస్తుంది. తిన్న తృప్తి ఉంటుంది. అలాంటివి WW లో recipe  తయారు చేస్తే 1 point  అని చూపిస్తుంటుంది. 

ఆ డైట్ చేసినపుడు నేను తిన్నవి చెప్తాను అన్నాకదా? ఇదిగో ఇవే: 

ఇవి  పూర్తిగా మానేయడం / లేదా  చాలా మితంగా తినడం.

ఇవి  మూడు తగ్గిస్తే చాలు. అన్ని విధాలా బాగుపడిపోతాం 🙂 .

అన్నం/చపాతీ/ oats/ millets 

Deep fried food

Sweets Especially deep fried sweets like gulab jam, jilebi, mysore pak 

తక్కువ నూనె తో ఇటువంటివి తినడం:

పెసరట్టు – 2-3 

దోశ (1:1 ratio తో ) – 2  దోశలు  

ఇడ్లి (పెసరపప్పు, మినప్పప్పు తో మాత్రమే చేయచ్చు)

దిబ్బ రొట్టె 

చోలే

పప్పు

సాంబార్ /పులుసు

పాలకూర/గోంగూర/బచ్చలి/తోటకూర  పులుసు కూరలు

నీళ్ళ మజ్జిగ పులుసు

చారుపొడి వేసి చారు

కూరలు :

Beans

Cabbage

Cauliflower

Broccoli

సొరకాయ

వంకాయ

చిక్కుడు

అవియల్ 

కాకర కాయ పులుసు పెట్టి చేసిన కూర. 

రోటి పచ్చళ్ళు:

సొరకాయ

వంకాయ

టమాటో

దోసకాయ

Zuchini

పెసర పచ్చడి

చింతకాయ

 ఉసిరి కాయ 

పళ్ళు:

అరటి పండు

Apple

Pear

Persimmon

బొప్పాయి

Cantaloupe

ఈ పళ్ళన్నీ filling గా ఉంటాయి. breakfast , lunch  లాగా తినచ్చు. 

మిగితా పళ్ళు snacks  లాగే  తినచ్చు. 

Sweets తినాలనిపిస్తే deep fried  కాకుండా ఇటువంటివి తింటే కాస్త నాలిక ఏడవకుండా పడి ఉంటుంది. 

Date & nuts  laddu/roll 

రాగి లడ్డు

రవ్వ లడ్డు

మినప సున్ని 

Almonds Laddu 

నువ్వుల చిమ్మిలి 

తాజా పళ్ళతో  చేసిన popsicles 

Snacks తినాలనిపిస్తే :

Wheat mamra – SWAD

Oven roasted అటుకులు, పుట్నాలు, పల్లీలు, కరివేపాకు తో  చుడువా  

మరామరాలతో bhelpuri  లాంటిది

గమనిక: ఇది  నేను చాలా general గా చెప్పాను. అందరికీ పని చేయవచ్చు. చేయకపోవచ్చు.